Để giảm cân hiệu quả, bạn cần phải kiểm soát khẩu phần ăn như thế nào?

20

Một trong các sai lầm phổ biến khi giảm cân là tiêu thụ khẩu phần thực phẩm sai. Những người quyết tâm thực hiện chế độ ăn giảm cân và mong muốn đạt được chỉ số BMI khỏe mạnh cần tuân thủ theo các khẩu phần ăn tiêu chuẩn.

XEM NGAY: https://vietnammoi.vn/an-chuoi-giam-can.html?utm_source=team_seo&utm_medium=seo&utm_campaign=thang3

  • Thống đốc NHNN: Ngân hàng cần chủ động cắt giảm chi phí, đặc biệt là lương, thưởng, dừng chia cổ tức tiền mặt, tập trung lực chống dịch COVID-19
  • Bộ Công Thương lên kịch bản cung ứng hàng hoá thiết yếu cho các khu vực cách li phòng dịch COVID-19
  • Chọn Khách sạn Mường Thanh – Hà Đông làm điểm cách li cho nhân viên y tế BV Bạch Mai
  • Tình hình dịch COVID-19 tại TP HCM ngày 31/3: Phát hiện thêm 4 trường hợp có nguy cơ cao
  • Bộ Y tế: 47 ca nhiễm COVID-19 cho kết quả âm tính, dự kiến 2 bệnh nhân ra viện hôm nay

  • de giam can hieu qua ban can phai kiem soat khau phan an nhu the nao

    Khi bạn đang ăn kiêng bạn vẫn có thể ăn uống lành mạnh với đa dạng các loại thực phẩm, nhưng cần chú ý đến lượng calo có trong mỗi món ăn.

    1. Kích thước phục vụ

    Theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), khẩu phần ăn của một bữa ăn được định nghĩa là lượng thức ăn mà một người tiêu thụ một cách tùy ý. Đó là tất cả số lượng thực phẩm được phục vụ và hàm lượng dinh dưỡng có trong thực phẩm đó.

    de giam can hieu qua ban can phai kiem soat khau phan an nhu the nao

    2. Kích thước khẩu phần

    Kích thước khẩu phần đề cập đến lượng thức ăn mà một người nên tiêu thụ để giảm cân, tùy thuộc vào vóc dáng và thể trạng của người đó. Kích thước phục vụ của FDA là một khái niệm tổng quát, còn khi nói đến chế độ ăn kiêng và kích thước khẩu phần, nó khác nhau tùy thuộc vào mức độ cân nặng và trọng lượng hiện tại của bạn là bao nhiêu.

    de giam can hieu qua ban can phai kiem soat khau phan an nhu the nao

    Điều quan trọng khi tiêu thụ thực phẩm theo khẩu phần là cần tính toán chính xác lượng calo nạp vào cơ thể. Bạn vẫn nên tiêu thụ các chất dinh dưỡng quan trọng trong thực phẩm, bao gồm cả carbs cũng như chất béo lành mạnh.

    3. Bạn nên tiêu thụ bao nhiêu calo?

    Theo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo bạn nên tiêu thụ tùy thuộc vào trọng lượng, tuổi tác, giới tính và mức độ tập luyện hiện tại của bạn. Tùy thuộc vào những dữ liệu trên, chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn xây dựng một chế độ ăn uống thích hợp, bao gồm tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng bạn cần và lượng calo bạn nên tiêu thụ để đạt được trọng lượng mong muốn.

    Một khi đã dành thời gian tìm hiểu về lượng calo và các chất dinh dưỡng bạn nên nạp vào cơ thể mỗi ngày, bạn hãy chắc chắn có thể làm theo một cách chính xác để đạt được trọng lượng như ý muốn.

    Bạn có thể dùng tay, đĩa và thậm chí là cân để đo chính xác khẩu phần thức ăn. Nếu bạn ăn thức ăn trong gói hoặc hộp, bạn sẽ không thể đo kích thước phần chính xác. Ăn thức ăn trong một chiếc đĩa nhỏ hoặc một cái bát nhỏ sẽ giúp bạn ước tính số lượng thực phẩm và kiểm soát lượng calo bạn đang tiêu thụ.

    Ngoài ra, bạn cần ạn chế tiêu thụ gia vị. Bên cạnh việc kiểm tra nghiêm ngặt kích thước khẩu phần, hãy đảm bảo bạn không ăn thêm các gia vị như nước sốt, nước sốt cà chua…v…v. Điều này có thể làm tăng số lượng calo trong bữa ăn và nó sẽ cản trở kế hoạch đạt được trọng lượng lý tưởng mà bạn đặt ra.


    Bạn đang đọc bài viết Để giảm cân hiệu quả, bạn cần phải kiểm soát khẩu phần ăn như thế nào? tại chuyên mục Chưa được phân loại, trên website Tin trong ngày.

  • Cập nhật tình hình virus corona hôm nay 11/3: Việt Nam loại trừ 2.542 người nghi ngờ, 3/4 bệnh nhân ở Trung Quốc đã được chữa khỏi
  • 22 nhân viên dương tính với COVID-19, Công ty Trường Sinh được xác định là nguồn lây chính tại BV Bạch Mai
  • Giá vàng hạ nhiệt xuống dưới 47 triệu đồng/lượng, mức chênh với vàng thế giới chưa đến 1 triệu đồng
  • Tin vui: Hôm nay, 30 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW khỏi bệnh và ra viện
  • Phát hiện 3 ca mới tại TP HCM, Việt Nam ghi nhận 121 ca dương tính với COVID-19
  • Lịch trình di chuyển và 180 người tiếp xúc dạng F1, F2, F3 với hai vợ chồng người Anh nhiễm COVID-19 ở Lào Cai
  • Hà Nội có 26 ca nhiễm COVID-19, hơn 700 người tiếp xúc gần phải giám sát y tế, gần 7.700 người đang cách li tại cộng đồng
  • Thành lập Tổ Công tác phòng chống dịch COVID-19 của Ban Chỉ đạo Quốc gia tại Bệnh viện Bạch Mai
  • TP HCM: 20/20 trường hợp liên quan đến ca nhiễm COVID-19 thứ 17 đều có kết quả âm tính
  • Ca thứ 18 nhiễm COVID-19 của Việt Nam trở về từ tâm dịch Daegu, Hàn Quốc