Để giảm cân hiệu quả, bạn cần phải kiểm soát khẩu phần ăn như thế nào?

14

Một trong các sai lầm phổ biến khi giảm cân là tiêu thụ khẩu phần thực phẩm sai. Những người quyết tâm thực hiện chế độ ăn giảm cân và mong muốn đạt được chỉ số BMI khỏe mạnh cần tuân thủ theo các khẩu phần ăn tiêu chuẩn.

de giam can hieu qua ban can phai kiem soat khau phan an nhu the nao

Khi bạn đang ăn kiêng bạn vẫn có thể ăn uống lành mạnh với đa dạng các loại thực phẩm, nhưng cần chú ý đến lượng calo có trong mỗi món ăn.

  • Nhiều phụ huynh, giáo viên ủng hộ cho học sinh nghỉ thêm để tránh dịch Covid-19
  • Quốc lộ 37 – Tuyến huyết mạch nối giữa Sơn La với Phú Thọ và Yên Bái ách tắc nghiêm trọng do mưa lũ
  • Ta luy đường sắt Đà Nẵng – Quảng Nam bị sạt lở nghiêm trọng sau mưa lớn
  • Khu vườn 10m2 đủ loại rau xanh mướt nhờ phương pháp trồng thủy canh
  • Dự báo thời tiết hôm nay 4/1: Bắc Bộ mưa rét, Trung Bộ và Tây Nam Bộ mưa dông

  • 1. Kích thước phục vụ

    Theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), khẩu phần ăn của một bữa ăn được định nghĩa là lượng thức ăn mà một người tiêu thụ một cách tùy ý. Đó là tất cả số lượng thực phẩm được phục vụ và hàm lượng dinh dưỡng có trong thực phẩm đó.

    de giam can hieu qua ban can phai kiem soat khau phan an nhu the nao

    2. Kích thước khẩu phần

    Kích thước khẩu phần đề cập đến lượng thức ăn mà một người nên tiêu thụ để giảm cân, tùy thuộc vào vóc dáng và thể trạng của người đó. Kích thước phục vụ của FDA là một khái niệm tổng quát, còn khi nói đến chế độ ăn kiêng và kích thước khẩu phần, nó khác nhau tùy thuộc vào mức độ cân nặng và trọng lượng hiện tại của bạn là bao nhiêu.

    de giam can hieu qua ban can phai kiem soat khau phan an nhu the nao

    Điều quan trọng khi tiêu thụ thực phẩm theo khẩu phần là cần tính toán chính xác lượng calo nạp vào cơ thể. Bạn vẫn nên tiêu thụ các chất dinh dưỡng quan trọng trong thực phẩm, bao gồm cả carbs cũng như chất béo lành mạnh.

    3. Bạn nên tiêu thụ bao nhiêu calo?

    Theo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo bạn nên tiêu thụ tùy thuộc vào trọng lượng, tuổi tác, giới tính và mức độ tập luyện hiện tại của bạn. Tùy thuộc vào những dữ liệu trên, chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn xây dựng một chế độ ăn uống thích hợp, bao gồm tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng bạn cần và lượng calo bạn nên tiêu thụ để đạt được trọng lượng mong muốn.

    Một khi đã dành thời gian tìm hiểu về lượng calo và các chất dinh dưỡng bạn nên nạp vào cơ thể mỗi ngày, bạn hãy chắc chắn có thể làm theo một cách chính xác để đạt được trọng lượng như ý muốn.

    Bạn có thể dùng tay, đĩa và thậm chí là cân để đo chính xác khẩu phần thức ăn. Nếu bạn ăn thức ăn trong gói hoặc hộp, bạn sẽ không thể đo kích thước phần chính xác. Ăn thức ăn trong một chiếc đĩa nhỏ hoặc một cái bát nhỏ sẽ giúp bạn ước tính số lượng thực phẩm và kiểm soát lượng calo bạn đang tiêu thụ.

    Ngoài ra, bạn cần ạn chế tiêu thụ gia vị. Bên cạnh việc kiểm tra nghiêm ngặt kích thước khẩu phần, hãy đảm bảo bạn không ăn thêm các gia vị như nước sốt, nước sốt cà chua…v…v. Điều này có thể làm tăng số lượng calo trong bữa ăn và nó sẽ cản trở kế hoạch đạt được trọng lượng lý tưởng mà bạn đặt ra.


    Bạn đang đọc bài viết Để giảm cân hiệu quả, bạn cần phải kiểm soát khẩu phần ăn như thế nào? tại chuyên mục Tin tổng hợp, trên website Tin trong ngày.

  • Mẹ mang bầu uống Elevit có cần uống thêm canxi không
  • Giá cả thị trường hôm nay 8/1: Heo hơi rời đỉnh 90.000 đồng/kg, siêu thị giảm sâu hải sản, thịt heo nhập khẩu
  • Dự báo thời tiết ngày mai 22/7: Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng 37 độ C và đón mưa dông vào chiều tối
  • Nhìn lại kết quả kinh doanh của 18 ngân hàng Việt bị Moody’s hạ xếp hạng tín nhiệm
  • Thông tin về địa chỉ, giờ làm việc của Tổng Lãnh sự quán và Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam
  • Dự báo thời tiết: Cuối tuần miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh đầu mùa
  • Dự báo thời tiết ngày mai 12/6: Bắc Bộ oi nóng, nhiệt độ Hà Nội 37 độ C
  • Giá USD hôm nay 30/1: Bình ổn thị trường, USD chậm đà tăng
  • Hà Nội đang ô nhiễm không khí ở mức nghiêm trọng với sức khỏe người dân
  • Chuyên gia ‘mách’ cách tập luyện giảm mỡ bụng hiệu quả