Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ bí quyết ăn kiêng của siêu mẫu Victoria’s Secret

Một thực đơn ăn kiêng cân bằng, dinh dưỡng chính là bí quyết để giúp các siêu mẫu sẵn sàng cho Victoria’s Secret Fashion Show.

Mỗi năm chỉ diễn ra 1 lần, show diễn thời trang đình đám của Victoria’s Secret đòi hỏi những siêu mẫu làm “hàng núi” công việc.

Ngoài luyện tâp thể thao, trình diễn, họ còn tuân thủ nghiêm ngặt chương trình ăn kiêng được thiết kế bởi các chuyên gia. Tiến sĩ Charles Passler, một chuyên gia dinh dưỡng, người tư vấn cho những siêu mẫu hàng đầu như Bella Hadid, Adriana Lima… mới đây đã chia sẻ với tạp chí Insider những nét chính trong chế độ ăn kiêng của họ.

chuyen gia dinh duong tiet lo bi quyet an kieng cua sieu mau victorias secret
(Ảnh Jacopo Raule).

Tinh bột là điểm mấu chốt trong ăn kiêng

Khi nhắc đến tinh bột, người ta thường nghĩ đến việc loại bỏ hoàn toàn chúng. Tuy nhiên trên thực tế, tinh bột đóng vai trò nạp nhiên liệu cho cơ bắp hoạt động khỏe mạnh. Vì vậy, trong suốt quá trình chuẩn bị cho show diễn, những cô gái của Victoria’s Secret vẫn sử dụng loại thực phẩm này.

Theo Charles Passler, nguồn tinh bột đảm bảo cần có chỉ số Glyxemic thấp (chỉ số đường huyết) để tránh hiện tượng tăng đường huyết dẫn đến nguy cơ tích mỡ thừa.

chuyen gia dinh duong tiet lo bi quyet an kieng cua sieu mau victorias secret
Tinh bột cần đảm bảo có chỉ số Glyxemic thấp. (Nguồn Brooke Lark/Unsplash).

Các loại thực phẩm giàu tinh bột có chỉ số Glycemic cao như: Bánh mì trắng, gạo trắng, pasta đều bị loại bỏ khỏi thực đơn. Ngược lại, các loại rau củ như: Đậu xanh, cà rốt, bí xanh, rau diếp, cà tím có chỉ số Glyxemic thấp sẽ thường xuyên xuất hiện trên đĩa ăn của các siêu mẫu.

Ngoài các nguồn tinh bột tự nhiên, nguồn tinh có trong các loại thực phẩm bổ sung trước và sau luyện cũng được sử dụng để giúp phục hồi sau các buổi tập.

“Nhịn ăn gián đoạn” theo tính toán để duy trì lượng mỡ thấp

Nhịn ăn gián đoạn có tác dụng hạn chế lượng calo hấp thụ trong thời gian ngắn, giúp các siêu mẫu giảm nguy cơ tích mỡ thừa. 3 ngày mỗi tuần, họ sẽ có 1 ngày nhịn ăn 1 bữa và ăn 2 bữa còn lại không quá 500 calo. Các ngày còn lại sẽ ăn uống bình thường.

Một hình thức nhịn ăn gián đoạn khác là yêu cầu nhịn cách giờ mỗi ngày. Theo đó, người thực hiện sẽ hạn chế ăn uống tại một số thời điểm nhất định trong ngày như từ 7h sáng đến 6h tối. Sau đó ăn uống bình thường. Tuy nhiên việc áp dụng phương pháp nhịn ăn gián đoạn này cần có sự tham khảo kĩ lưỡng từ bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe.

Tiến sĩ Passler cho biết nhịn ăn gián đoạn hữu ích, bởi: “Không ăn trong một khoảng thời gian càng dài, cơ thể càng đi vào chế độ đốt cháy chất béo, đó chính là mục tiêu mà các siêu mẫu hướng tới”.

Hạn chế việc ăn vặt

Ăn vặt sẽ làm gia tăng calo dư thừa dẫn đến nhiều mỡ thừa. Vì vậy, các siêu mẫu cần hạn chế tối đa.

Theo tiến sĩ Passler, để đáp ứng đủ năng lượng cơ thể cần, các siêu mẫu thường ăn 3 bữa/ngày với 2 bữa ăn chính. Theo đó, bữa chính cần đảm bảo đầy đủ chất đạm, tinh bột có chỉ số Glyxemic thấp và chất béo lành mạnh.

chuyen gia dinh duong tiet lo bi quyet an kieng cua sieu mau victorias secret
Quả bơ chứa rất nhiều chất béo lành mạnh. (Nguồn iStock/Getty Images).

Thực đơn hằng ngày của một siêu mẫu thường như sau:

– Bữa sáng: Trứng, bơ và các loại rau củ quả.

– Bữa trưa: Một món salad rau xanh với bơ, hồ đào, dầu ô liu và thịt trắng như cá hay ức gà. Đối với những người không ăn thịt, tiến sĩ Passler nói rằng, các loại chất đạm có nguồn gốc từ thực vật là một cách giúp săn chắc cơ bắp.

– Bữa tối: Cũng tương tự như bữa ăn trưa với các thực phẩm như trên, tuy nhiên phải loại bỏ món tráng miệng để giảm lượng calo không cần thiết.

Ngủ đủ giấc và uống đủ nước

Dinh dưỡng không phải là điều duy nhất cần lưu ý. Khi làm việc cùng với các siêu mẫu, Tiến sĩ Passler còn nhấn mạnh vai trò của giấc ngủ và uống đủ nước. “Nếu không ngủ đủ giấc, bạn sẽ không thể hồi phục thể lực đầy đủ sau 1 ngày và không thể tích cực tập luyện vào hôm sau”, ông nói.

chuyen gia dinh duong tiet lo bi quyet an kieng cua sieu mau victorias secret
Uống đủ nước 2 lít mỗi ngày. (Nguồn Freepik).

Ông thường khuyên những người mẫu nên ngủ từ 7-8h mỗi đêm vào khoảng thời gian từ 10h tối đến 6h sáng. Ngoài ra, các siêu mẫu cần đảm bảo uống đủ nước sau quá trình luyện tập và trình diễn. Tối thiểu 2 lít/ngày và thêm 1 lít nước tùy theo mức độ luyện tập của từng người.